Hỗ trợ truy cập
Số lượt truy cập:  2,870,831
Số người online:  13

Cách sử dụng tinh dầu nguyên chất

20-07-2013

Tinh dầu nguyên chất được chiết xuất 100% từ những cây thảo dược và hoa. Nó được gọi là nguyên chất bởi vì nó được chưng cất qua giai đoạn sản xuất, không có một chút hóa chất nào trong tinh dầu.

Tinh dầu nguyên chất có rất nhiều loại tinh dầu, có những mùi thơm khác nhau, và những ích lợi khác nhau. Một số mùi thơm của các loại tinh dầu còn làm giảm stress, và đẩy các độc tố trong cơ thể ra ngoài. Tuy nhiên tinh dầu bay hơi rất nhanh nhưng bạn sẽ rất ngạc nhiên và thấy vô cùng thú vị bởi vì tinh dầu rất hiệu quả khi ngửi.

Sau đấy, Oleo shop xin hướng dẫn chung các bạn cách sử dụng đơn giản cho tinh dầu nguyên chất:

Tinh dầu tác động đến chúng ta qua hai đường chính là: hô hấp và qua da.

1. Qua hô hấp: các phân tử tinh dầu thông qua mũi gửi tín hiệu đến não bộ và các dây thần kinh để điều chỉnh hoạt động của cơ thể.

2. Qua da: bằng phương pháp massage hoạc xông hơi, các phần tử siêu nhỏ của tinh dầu dễ dàng thâm nhập vào các lỗ chân lông rồi tiến sâu vào các mao mạch ở lớp trung bì thông qua nang lông và tuyến mồ hôi rồi đi dần vào máu và hệ thống tuần hoàn, đến các cơ quan trong cơ thể.

Tinh dầu nguyên chất sẵn sàng để bạn sử dụng một cách dễ dàng và tiện dụng. Trước hết bạn hãy chọn mùi hương hoa thảo mộc mà bạn yêu thích và phù hợp với làn da của bạn. Sau đó bạn có thể dùng theo các phương pháp sau:

Cách sử dụng tinh dầu nguyên chất:

1. Dùng để tắm: Nhỏ vài giọt tinh dầu vào bồn nước ấm rồi ngâm mình thư giãn 15-20 phút. Tinh dầu nổi bên trên mặt nước sẽ bám vào da bạn khi bạn rời bồn tắm.

2. Dùng để bôi: Sau khi tắm, nhỏ 1-2 giọt tinh dầu vào lòng bàn tay, dùng 2 tay tán nhẹ rồi xoa đều lên cơ thể. Lưu ý, không lau khô tay và người trước khi xoa để tinh dầu thẩm thấu tốt hơn. Xoa nhiều hơn ở nơi bạn thích. Thỉnh thoảng, nếu muốn, bạn cũng có thể chấm một chút xíu tinh dầu rồi bôi lên vùng cổ, ngực, mang tai, cũng sẽ giúp bạn thư thái và mềm mại, thơm tho hơn. Bạn có thể dùng hàng ngày sau khi rửa mặt như dưỡng chất nuôi dưỡng da.

3. Dùng để ngửi: Nhỏ một giọt tinh dầu vào khăn tay để đầu giường hoặc vào gối để có giấc ngủ sâu. Tùy từng loại tinh dầu, bạn còn có thể được trị liệu.

4. Dùng làm thơm phòng: Nhỏ một giọt tinh dầu vào lò đốt nhỏ có dùng nến, bạn sẽ có một căn phòng thơm mát như ở giữa một cánh đồng thảo mộc.

5. Dùng để massage: Bạn hãy pha loãng tinh dầu nguyên chất bạn yêu thích với dầu dẫn xuất như jojoba, đậu nành, hạt nho, dầu dừa, dầu olive... với tỉ lệ 10-15 giọt tinh dầu nguyên chất với 30ml dầu dẫn xuất. Để tiết kiệm hơn, bạn cũng có thể dùng Johnson’s baby oil có bán sẵn trên thị trường làm dầu dẫn xuất theo tỉ lệ như trên.

6. Dùng để xông hơi: Đổ nước sôi ra một chiếc bát to, sau đó nhỏ vài giọt tinh dầu như bạn thích và phù hợp với làn da của bạn vào.Ghé sát mặt vào bát nước hoặc trùm một tấm khăn lên đầu để hơi nước nóng đã hòa với tinh dầu phả vào mặt. Khi nước đã nguội, bạn có thể tận dụng bát nước này để rửa mặt luôn ( không dùng kèm sữa rửa mặt).

7. Dùng làm mặt nạ: Bạn có thể pha chế vài giọt tinh dầu với sữa chua, mật ong, cám gạo hoặc trái cây nghiền tạo thành hỗ hợp sền sệt và bôi lên da. Bạn hãy thư giãn khoảng 15 -30’. Loại mặt nạ này sẽ không gây kích ứng cho da dù là làn da nhậy cảm nhất

8. Dùng để dưỡng tóc: Sau khi gội đầu xong, xoa vài giọt tinh dầu lên tóc còn ẩm để giúp tóc không bị xơ và hư tổn

* Chú ý khi sử dụng tinh dầu:

- Tránh tầm tay trẻ em và vật nuôi cưng trong nhà

- Không sử dụng những tinh dầu nguyên chất như: họ cam quýt, Bergamot trước ánh sáng trực tiếp của mặt trời. Những tinh dầu nguyên chất này tăng độ nhạy cảm với ánh sáng.

- Không được dùng tinh dầu lên những vùng nhạy cảm của cơ thể.

- Có thể sử dụng tinh dầu nguyên chất với một số loại dầu nền, dầu massage hay kem dưỡng không mùi.

- Tránh không để tinh dầu rơi vào mắt.

- Với trẻ em chưa đến độ tuổi trưởng thành chỉ nên dùng 1% sự pha chế tinh dầu (5 -6 giọt tinh dầu với 30ml baby oils hoặc các dầu dưỡng cho trẻ em không mùi khác)

- Với những người sử dụng tinh dầu lần đầu tiên nên có 1 bài test trong vòng 24h với tinh dầu trước khi sử dụng cho da để trách kích ứng da nếu không hợp với loại tinh dầu dễ gây rát da.

- Đặc biệt, không bôi tinh dầu vào vết thương hở.

- Với da nhạy cảm, da bị viêm, da thường bị dị ứng và có độ nhạy cảm với mỹ phẩm nói chung nên tránh dùng: đinh hương, gừng, khuynh diệp, cam, tiêu đen, bạc hà, cây xô thơm…

- Với người huyết áp cao tránh dùng: Tinh dầu Khuynh diệp, Hương thảo, cỏ xạ hương, cây bài.

- Với người huyết áp thấp tránh dùng: Tinh dầu Oải hương, Kinh giới ô, Ngọc lan tây

- Với người đã từng và đang bị động kinh tránh dùng: Tinh dầu Khuynh Diệp, Tiểu Hồi, Hương Thảo, lá xô thơm.

- Với những người có vấn đề về tinh khí nên tránh dùng: Tinh dầu tiêu đen, cam ngọt, và các loại tinh dầu giống cam quýt.

- Những người có vấn đề về tuyến tiền liệt nên tránh dùng: Tinh dầu melissa, thông

- Những người mắc bệnh tăng nhãn áp nên tránh dùng: Tinh dầu melissa.

- Với phụ nữ đang mang bầu:

Không sử dụng với phụ nữ đang trong thời kì mang thai, hoặc có sự chỉ định của bác sĩ, chuyên gia.

+ Với giai đoạn đầu của phụ nữ mang thai, đặc biệt không được dùng bất cứ một loại tinh dầu nào.

+ Ở giai đoạn thứ hai có thể sử dụng tinh dầu nguyên chất nhưng tránh dùng các loại như: Tinh dầu Húng quế, đinh hương, cây bách, khuynh diệp, tiểu hồi, cam ngọt, cỏ chanh, nhài, hoa cam,melissa, hương thảo, myrrth, kinh giới ô, cây bài hương, hoàng đàn, cây xô thơm.

+ Có thể sử dụng: Tinh dầu Cúc la mã, Phong lữ, Oải hương, chanh, cam, quýt, hoa hồng, dưới lượng pha chế thật thấp, dưới 1% - 2% cho massage và sử dụng 3 đến 4 giọt tinh dầu nguyên chất với dầu nền hoặc tắm.

Mặc dù chúng tôi là nhà cung cấp rất nhiều loại tinh dầu nguyên chất cho các bạn thoải mái lựa chọn, nhưng mỗi một giọt tinh dầu đó đều là kì công của thiên nhiên, do vậy hãy sử dụng tiết kiệm bạn nhé!! Chúc bạn có một vẻ đẹp tự nhiên trong một tâm hồn thư thái!!

Tinh Dầu 'Oleo

Tại Hà Nội: Số 5 Núi Trúc - Ba Đình - Hà Nội

Tại HCM: 117 Lê Thị Riêng, P.Bến Thành, Quận 1, HCM

Hotline: 0912.997.088 - 0982.808.864

Email: contact@tinhdautunhien.net - Website: http://tinhdautunhien.net

 

tinhdautunhien.net sưu tầm
Bình luận (5)
thanh huyền
xin cho em hỏi,vì da mặt của em lỗ chân lông to, nên e dùng tinh dầu hoa hồng thoa trực tiếp lên da mặt có được không ah.em xin cảm ơn ak
Ngày 10-11-2015,  14:59
vxhyigwtf
SxsgYmiNKpMZwn
Ngày 22-05-2020,  5:44
qktfuhapxydboidq
neLGpoWtZxqb
Ngày 02-08-2020,  7:19
bgarikmeddpksqg
aOyXFpIJgUikV
Ngày 08-09-2020,  21:40
nnctbtvho
PfclKOCIxhSm
Ngày 31-03-2021,  15:24
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off