Hỗ trợ truy cập
Số lượt truy cập:  2,870,940
Số người online:  1

Tinh dầu giảm đau bụng kinh

04-07-2013

Đau bụng kinh (còn gọi là thống kinh) rất phổ biến, chiếm tới trên 50% phụ nữ trong độ tuổi có kinh, bao gồm đau bụng dưới (có khi đau quằn quại và kéo dài), đau thắt lưng, bụng có cảm giác đầy hơi, huyết áp tụt, toát mồ hôi, chân tay lạnh, mặt nhợt nhạt buồn nôn…gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sinh hoạt, học tập và lao động.

Theo nghiên cứu năm 2006 tại Hàn Quốc cho thấy massage tinh dầu vào vùng bụng 15 phút mỗi ngày trong suốt 1 tuần trước kỳ hành kinh giúp giảm các triệu trứng đau bụng kinh, kinh nguyệt đều đặn hơn.

Nguyên liệu:

- 2 giọt tinh dầu oải hương

- 1 giọt tinh dầu xô thơm

- 1 giọt tinh dầu hoa hồng

- 15 giọt dầu hạnh nhân

Thực hiện:

- Đặt hai tay trên rốn, xoa thành những vòng tròn nhỏ theo chiều kim đồng hồ. Nên xoa từ từ với một lực vừa phải trong khoảng 1 phút, sau đó dần dần xoa rộng ra xung quanh cho đến khi bạn xoa hết toàn bộ vùng bụng.

- Tiếp theo, đưa hai bàn tay để hai bên rốn sao cho hai ngón cái chạm vào nhau và các ngón khác chỉ xuống. Dùng các ngón tay trỏ của cả hai bàn tay để vẽ hình trái tim bằng cách kéo lên phía rốn, sau đó vòng ra hai bên và cuối cùng là chụm các ngón tay về như cũ. Lặp lại thao tác này trong khoảng 1 phút.

 

tinhdautunhien.net sưu tầm
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off