Hỗ trợ truy cập
Số lượt truy cập:  2,869,254
Số người online:  2

Những lợi ích cho sức khỏe của tinh dầu ngọc lan tây

22-07-2013

Tinh dầu Ngọc Lan Tây (Ylang Ylang pure essential oil)

Tinh dầu Ngọc lan tây - Ylang Ylang, nghĩa đen là "hoa của hoa”, là một loại dầu thiết yếu, kỳ lạ và cực kỳ thơm, mà có thể giúp làm dịu tâm trí và cơ thể của bạn. Theo truyền thống, dầu được sử dụng ở Madagascar và các vùng nhiệt đới khác để quyến rũ bạn tình. Ngày nay, hầu hết mọi người sử dụng dầu này để điều trị các vấn đề sức khỏe. Ví dụ, nếu bạn đang tìm kiếm dầu có thể làm giảm căng thẳng tinh thần, lo lắng, giận dữ, và tinh dầu Ngọc lan tây là dầu phù hợp với bạn.

Ngọc lan tây có nguồn gốc từ Philipine, được trồng ở đảo Comores và Madagascar. Cây thường được cắt tỉa khi đạt đến chiều cao khoảng 2 – 3 m, khi đó hoa được thu gom rất dễ dàng. Một cây đến giai đoạn trưởng thành có thể thu được 20 – 30 kg hoa một mùa. Cứ 350 – 400 kg hoa mới có thể làm được 1 kg tinh chất. Hoa tươi thường được thu hoạch vào buổi sáng sớm, mỗi tuần một lần khi có màu vàng đậm nhất và sắc đỏ ở chính giữa hoa.

Công dụng của tinh dầu Ngọc lan tây:

Với tính chất chống trầm cảm và thuốc an thần, dầu được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp làm tinh dầu thơm. Nó có thể giúp làm dịu tinh thần bạn sau thời gian căng thẳng kéo dài hàng tuần. Người ta nói rằng, khi được sử dụng để xoa bóp cơ thể của bạn, hầu hết các lợi ích của tinh dầu Ngọc lan tây có được hấp thu vào cơ thể của bạn. Cân đối và tác dụng kích thích trên da và mái tóc chắc chắn có thể cung cấp cho bạn sự hài lòng, không có kem hoặc dầu gội đầu có thể cung cấp những lợi ích tốt hơn thế.

Tác dụng của tinh dầu ngọc lan tây

- Tinh dầu ngọc lan tây đóng vai trò như là một thuốc chống trầm cảm tuyệt vời. Như vậy, nó có thể nâng cao tâm trạng trong giây lát. Nó có tác dụng làm dịu tâm trí, cung cấp cứu trợ chống lại lo âu, trầm cảm, căng thẳng và cao huyết áp. Dầu cũng được ưa chuộng do tính chất của nó hạ huyết áp và chất khử trùng.

- Ngọc lan tây rất hữu ích trong việc điều hòa hệ thần kinh tạo cảm giác bình tĩnh và thoải mái. Ở phụ nữ, dầu này được đặc biệt sử dụng trong việc cân bằng các tính khí thất thường. Việc sử dụng thường xuyên của các tinh dầu Ngọc lan tây không chỉ cung cấp giảm sự căng thẳng đồng thời cũng cung cấp một tác dụng làm dịu cảm xúc tuyệt vời.

- Dầu cũng có thể được sử dụng để chăm sóc da và tóc. Tinh dầu Ylang Ylang có tác dụng tuyệt vời kích thích trên da, vì nó kiểm soát sự tiết bã nhờn, do đó cung cấp cho làn da khỏe mạnh và mịn màng. Tinh dầu Ngọc lan tây trộn với các loại dầu thiết yếu khác là bài thuốc chống lại mụn hiệu quả. Thường xuyên sử dụng dầu này trên tóc của bạn làm giảm chẻ ngọc và duy trì mái tóc mềm mượt.

- Các thuốc chống trầm cảm, sát khuẩn, hạ huyết áp, thuốc an thần, kích thích tình dục, chống tiết bã nhờn trấn tĩnh tinh thần cũng có thể được sử dụng khi nó được sử dụng trong hương liệu. Sau khi căng thẳng kéo dài hàng tuần và sự tích tụ những bực dọc khó chịu, thì đây là cách hoàn hảo để khám phá sự an bình.

Cách dùng tinh dầu Ngọc lan tây:

- Dùng trấn tĩnh tinh thần: cho vài giọt tinh dầu Ngọc Lan Tây vào 50ml -100ml vào miệng lò đốt, mùi hương Ngọc lan tây giúp tinh thần sảng khoái, dễ chịu.

- Dùng để giảm căng thẳng, mệt mỏi: Hòa tinh dầu Ngọc lan tây với nước ấm rồi massage lên cơ thể, sẽ loại bỏ cảm giác mệt mỏi, căng thẳng.

- Dùng chăm sóc da: cho 3-5 ml tinh dầu Ngọc lan tây vào 300ml nước ấm nóng rồi xông hơi da mặt, hoặc cho 5-10 giọt tinh dầu Ngọc lan tây vào 10ml tinh dầu oliver hoặc dầu Dừa rồi massage da mặt từ 10 -15 phút để có làn da mịn màng, tươi trẻ.

Tinh dầu Ngọc lan tây nguyên chất có mùi ấm tạo cảm giác thư giãn sau mỗi ngày làm việc căng thẳng, mang lại cảm giác sảng khoái cho cuộc sống!

Nếu bạn muốn được tư vấn thêm - Xin đừng ngại - Hãy nhấc máy lên và gọi

tới số Hotline 0912.997.088 hoặc 0982.808.864 để được tư vấn miễn phí và

có những lời khuyên hữu ích.

tinhdautunhien.net sưu tầm
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off