Hỗ trợ truy cập
Số lượt truy cập:  2,869,683
Số người online:  3

Tác dụng của tinh dầu với da

10-01-2015

Khi thời tiết chuyển mùa, bạn phải đối phó với rất nhiều các vấn đề về da. Đặc biệt, vào mùa đông này, tình trạng da khô, bong tróc lại rất khó chịu và mất thẩm mỹ. Nhiều người không ý thức được tác dụng và vai trò quan trọng của tinh dầu thiên nhiên trong việc làm đẹp nên đã bỏ qua nó. Tuy nhiên thực tế, nhiều chuyên da về da liễu và các hãng mỹ phẩm lớn đều tìm cách đưa tinh dầu vào sản phẩm của mình.

Những lý do mà bạn nên sử dụng tinh dầu thiên nhiên để chăm sóc cơ thể?

Thứ nhất là thứ chất lỏng này sẽ tạo cảm giác rất... sang trọng và chuyên nghiệp khi bạn thoa lên nó. Bạn pha chút dầu nền kết hợp với vài giọt tinh dầu, thoa lên toàn bộ cơ thể, bạn sẽ thấy da mình được nâng niu như trong Spa.

Thứ hai, tinh dầu giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh và mượt mà. Có nhiều lý do để tinh dầu có thể thay thế được lọ kem dưỡng ẩm cơ thể của bạn. Kem dưỡng ẩm có tác dụng để da ngậm nước, khiến nó trông khỏe mạnh hơn và chống các dấu hiệu lão hóa gây nên do da bị khô. Tuy nhiên, nếu so với các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da khác, kem dưỡng ẩm giá rẻ thường chứa các loại hóa chất tổng hợp, dung dịch chiết xuất từ dầu mỏ, chất bảo quản.... gây ảnh hưởng tới sức khỏe và vẻ đẹp làn da bạn.

Trong khi đó, với cùng giá tiền, bạn có thể mua được một loại tinh dầu thiên nhiên phù hợp với mình mà không hề chứa các tạp chất gây tổn hại tới cơ thể.

Thứ ba, hầu hết các loại tinh dầu, trừ một số loại tinh dầu quá nặng thì đều dễ dàng hấp thụ được vào da, không gây nhờn rít, bí bít lỗ chân lông. Thứ tư, tinh dầu còn tạo một lớp màng bao phủ, bao bọc, tạo nên hàng rào bảo vệ lớp lipid trên da, ngăn ngừa bốc hơi độ ẩm.

Ngoài ra một số loại tinh dầu thiên nhiên còn có khả năng kháng khuẩn có thể điều trị mụn. Chúng còn chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng cải thiện tình trạng da.

Đó là những lý do tại sao bạn nên sử dụng dầu thiên nhiên để dưỡng da.

 Liệu pháp tinh dầu dành cho da nhờn

Da nhờn là một trong những loại da khá phổ biến ở nhiều phụ nữ và thường gây ra khá nhiều rắc rối cho chị em, nhất là vào mùa hè. Da dễ dàng bắt bụi, nổi mụn hay bóng loáng trôi cả lớp trang điểm. Khuôn mặt trở lên nem nuốc rất khó coi.

Trong thực tế, da nhờn xuất hiện là do rất nhiều nguyên nhân: di truyền, nhiệt độ, độ ẩm, môi trường, lo âu, stress,…. Việc của bạn lúc này là tìm ngay cho mình biện pháp phù hợp để làm giảm lượng dầu trên mặt. Hiện nay, liệu pháp được nhiều người tin dùng vì độ an toàn và hiệu quả cao đó là sử dụng tinh dầu tràm trà. Tinh dầu tràm trà – sản phẩm được chiết suất 100% từ cây tràm trà loại cây đã được khoa học chứng minh là có nhiều tác dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Cách trị da nhờn với tinh dầu tràm trà như thế nào?

Đầu tiên, bạn cần Làm sạch da. Trong quá trình làm sạch da, cần lưu ý là rửa mặt một cách nhẹ nhàng bởi việc chà xát mạnh có thể sẽ càng khiến cho chất nhờn tiết ra nhiều hơn.

Sau đó, bạn nhỏ vài giọt tinh dầu tràm trà vào vùng da cần giảm nhờn, hoặc bạn có thể nhỏ 3-4 giọt tinh dầu tràm trà vào sữa rửa mặt và sử dụng hàng ngày.

Mặc dù có chất dầu, tinh dầu tràm trà vẫn không làm da nhờn. Ngược lại, nó còn được da thẩm thấu rất nhanh nên không gây cảm giác khó chịu, giúp hạn chế dầu trên da.

 

BinhNT-Oleo (Vui lòng ghi rõ nguồn tinhdautunhien.net khi đăng lại bài)
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off