Hỗ trợ truy cập
Số lượt truy cập:  2,870,648
Số người online:  9

Bật mí cách đắp mặt nạ đúng cách cho chị em

02-04-2014

Sau một ngày dài làm việc, bạn thường dùng thời gian cho bản thân như thế nào? Thư giãn bằng cách xem một series phim truyền hình yêu thích hay vừa nhâm nhi một chén trà vừa đọc tiểu thuyết lãng mạn? Vậy bạn có bao giờ nghĩ tới tự làm cho mình một cái mặt nạ dưỡng da chưa nhỉ?

Tận dụng thời gian

Trong lúc bạn đọc sách hay xem phim hãy tận dụng khoảng thời gian đó cho việc đắp mặt nạ, một công đôi việc, bạn vừa có thể thứ giãn tâm trí, lại vừa có một làn da đẹp. Chỉ cần một chút nguyên liệu có sẵn trong tủ bếp gia đình bạn sẽ có ngay một loại mặt nạ ưng ý.

Da khô sẽ rất tốt nếu bạn dùng hỗn dưa leo, bột yến mạch và sữa chua.

Da nhờn đặc biệt thích hợp với mặt nạ mật ong chanh và là bí quyết cho đầu hè với cô nàng da nhờn. Tuy nhiên nếu bạn dùng quá nhiều chanh thì chất axit trong chanh tiết ra dẫn đến da bị bào mòn và dễ bắt nắng.

Mặt nạ mật ong thích hợp với mọi loại da. Một phương thuốc thần kỳ mà vô cùng đơn giản để chống lão hóa da là mặt nạ từ trái chuối. Da bạn sẽ thật mềm và mịn sau khi đắp mặt nạ chuối bằng cách nghiền chuối chín cho đến khi thành hỗn hợp kem mịn sau đó là thoa đều lên khắp mặt. Vẫn với trái chuối bạn cộng thêm vào công thức đó một thìa mật ong và ½ cốc sữa chua để cung cấp độ ẩm cho làn da khô.

Thực hiện đúng phương pháp

Tuy nhiên, việc đắp mặt nạ tại nhà nếu bạn không biết để thực hiện đúng cách sẽ dẫn tới việc “phản” tác dụng làm đẹp, da sẽ dễ bị tổn hại và gây ra mụn. Nếu bạn đắp mặt nạ thiện nhiên tự những nguyên liệu có sẵn và “cảm thấy da mình mịn màng mà tự ý “tăng cường” tần suất đắp mặt nạ trên 4 lần một tuần là một sai lầm rất lớn.

Việc đắp mặt nạ quá thường xuyên đồng nghĩa bạn đang tự lấy đi lớp dầu tự nhiện trên mặt. Lớp dầu vô cùng quan trọng giúp da chống lại những tác nhân khói bụi từ bên ngoài, khi lớp dầu đang dần bị bào mòn, da bạn sẽ dễ bị tổn thương. Lời khuyên là dù bạn sử dụng bất kỳ một loại mặt nạ dưỡng da nào, từ mặt nạ tự nhiên đến mặt nạ dưỡng chất cũng chỉ nên dùng tối đa là 3 lần một tuần.

Nếu bạn tận dụng việc đắp mặt nạ trong khoảng thời gian vừa xem phim hay đọc sách thì đừng quên chú đến thời gian bỏ mặt nạ đi nhé. Việc giữ những dưỡng chất quá lâu trên da sẽ không làm da bạn đẹp hơn mà thậm chí đây trở thành điểm “tiêu cực” cho làn da của bạn. Da bạn bị bưng bít và thiếu oxi, thâm chí khi mặt nạ bị khô đi do để lâu, da cũng sẽ bị mất nước theo. Vì vậy khoảng thời gian “vàng” để da hấp thụ đủ dưỡng chất mà không mất đi độ ẩm là trong vòng 15 phút.

Bạn thuộc tuýp da mụn, hãy cân nhắc kỹ trước khi sử dụng bất kỳ một loại mặt nạ nào. Dù là mặt nạ tự nhiên hay mặt nạ dưỡng chất, đôi khi sẽ không giúp bạn loại bỏ mụn mà sẽ là môi trường tốt để mụn dễ dàng phát triển. Bạn nên chú ý những thành phần dưỡng chất không có tác dụng diệt khuẩn như: Lòng đỏ trứng gà, dưa chuột… Tốt nhất khi da bị mụn, bạn nên chọn những loại mặt nạ có thành phần là mật ong, dầu dừa, dầu olive…bạn phải hết sức cẩn trọng trong việc lựa chọn mặt nạ phù hợp với làn da mình.

Có bao giờ bạn nghĩ đắp mặt dày hơn thì sẽ có tác dụng hơn không? Nếu có, thì ngay bây giờ bạn nên từ bỏ ý nghĩ đó, vì đó là một sai lầm rất lớn. Có thể với nhiều loại mặt nạ, khi đắp dày hơn, da sẽ tiếp xúc nhiều hơn với bề mặt dưỡng chất, giúp dưỡng chất dễ dàng thầm thấu sâu hơn vào tế bào. Tuy nhiên, việc này cũng làm cho lỗ chân lông của bạn giãn nở to hơn bình thường thì mới có thể hấp thụ được hết lượng dưỡng chất lớn trên bề mặt da. Điều đó đồng nghĩa với viêc khi lỗ chân lông của bạn to ra thì bạn đang “mở đường” cho bụi bẩn và vi khuẩn đi sâu vào lớp trong của biểu bì da. Vì vậy, khi đắp mặt nạ, bạn chỉ nên đăp một lượng vừa đủ, không quá dày. Quan trọng nhất vẫn là bạn phải tìm hiểu thật kỹ thành phần của hỗn hợp măt nạ và cân nhắc xem có phù hợp với loại da của bạn hay không.

Việc rửa mặt sạch trước và sau khi đắp mặt nạ cũng rất cần thiết. Sau khi đắp mặt nạ bạn đừng nên rửa nước vội, hãy dùng bong gòn nhẹ nhàng lau đi lớp dưỡng chất trên da, rồi rửa mặt lại bằng nước ấm, sau đó là rửa lại bằng nước lạnh. Kết thúc quá trình chăm sóc da này bằng việc thoa một lớp kem dưỡng da mỏng trên mặt.

Tinh dầu Oleo xin chúc các bạn thành công!!

tinhdautunhien sưu tầm
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off