Hỗ trợ truy cập
Số lượt truy cập:  2,869,202
Số người online:  2

4 hỗn hợp tinh dầu tự làm chăm sóc da như spa

27-03-2014

Nếu như trước đây, các loại hỗn hợp này đơn giản chỉ là những thành phần chiết xuất từ thiên nhiên thì ngày nay, phái đẹp rất chú tâm đến mùi hương của những loại mặt nạ tự chế này vì khi được trộn lẫn với nhau thì không phải hỗn hợp nào cũng có một mùi thơm dễ chịu và đương nhiên không ai muốn lưu lại những mùi tanh tanh, ngây ngấy trên mặt sau khi đắp mặt nạ.

Và giải pháp duy nhất để mang lại hương thơm cho hỗn hợp chăm sóc mặt tại gia là sử dụng các loại tinh dầu thơm hiện nay trên thị trường và thường được dùng ở các spa. Không chỉ chứa các thành phần tốt cho da vì nó cũng được chiết xuất từ thiên nhiên mà những tinh dầu này còn đảm bảo mang lại những mùi hương rất dễ chịu cho người sử dụng.

1. Mặt nạ làm sạch da bằng tinh dầu hương trầm

Đu đủ chứa các Enzim tiêu hóa Prôtêin có tác dụng loại bỏ nhẹ nhàng các tế bào da bị chết. Trong khi đó, hương trầm và cây hoa xạ hương khuyến khích việc sản sinh các tế bào da mới. Khi được kết hợp cùng mật ong có tác dụng giữ ẩm cho da thì đây là loại hỗn hợp vừa giúp làm sạch làn da bị bám bẩn và trẻ hóa lớp da của bạn.

==> Thành phần

- 02 thìa lớn đu đủ xay nhuyễn

- 01 thìa nhỏ mật ong

- 02 giọt tinh dầu hương trầm

- 02 giọt tinh dầu xạ hương.

Trộn đều hỗn hợp này với nhau cho tới khi thành hỗn hợp đặc quánh. Dàn trải đều và xoa nhẹ trên làn da sạch đã được làm ẩm. Giữ nguyên trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

2. Mặt nạ trẻ hóa da bằng tinh dầu hoa cam và hương trầm

Sữa chua chế biến hoàn toàn từ sữa làm nhẹ da kết hợp mật ong giúp giữ ẩm. Tinh dầu hương trầm và tinh dầu hoa cam khuyến khích sản sinh và tái tạo các tế bào dưới da để mang lại một làn da mới hồng hào và mịn màng hơn. Kết hợp các thành phần này lại với nhau bạn sẽ có được loại mặt nạ giúp da mịn màng, tươi trẻ cùng với hương thơm rất dễ chịu của cam và hương trầm.

==> Thành phần

- 02 thìa nhỏ sữa chua làm hoàn toàn từ sữa

- 1/2 thìa nhỏ mật ong

- 02 giọt tinh dầu hương trầm

- 01 giọt tinh dầu hoa cam

Trộn lẫn tất cả các thành phần và làm nhuyễn. Đắp một lớp mặt nạ trên làn da đã được làm sạch. Rửa sạch 15 phút bằng khăn ẩm, ấm

3. Mặt nạ chống mụn bằng tinh dầu khuynh diệp và oải hương

Sữa chua làm mềm da, tinh dầu chiết xuất từ hoa oải hương và cây khuynh diệp giúp chống lại các vi khuẩn làm bùng phát mụn, làm dịu nhẹ các vết sưng tấy da, làm lành các vết thâm. Ngoài ra tinh dầu oải hương còn có trong công thức mặt nạ dưỡng trắng da, mang đến cho bạn làn da mịn màng, săn chắc đầy tự tin.

Kết hợp các thành phần này với nhau bạn sẽ có loại mặt nạ hoàn hảo cho làn da đang bị mụn của mình đấy nhé

==> Thành phần

- 01 thìa sữa chua có độ béo thấp

- 02 giọt tinh dầu oải hương

- 01 giọt tinh dầu khuynh diệp

Trộn lẫn các thành phần và trộn nhuyễn. Đắp mặt nạ lên làn da đã rửa sạch và dùng khăn ẩm, ấm rửa sạch sau 15 phút.

4. Mặt nạ chống nhăn bằng tinh dầu hương trầm

Mặt nạ làm từ quả dâu và sữa chua là một cách trị liệu rất hiệu quả mà lại nhẹ nhàng giúp làm sáng các vết tàn nhang và các nếp nhăn. Dầu tinh chất chiết xuất từ hương trầm khích lệ sự tái tạo da.

==> Thành phần

01 quả dâu tươi

- 02 thìa nhỏ sữa chua làm hoàn toàn từ sữa

- 02 giọt tinh dầu hương trầm

Cắt lát mỏng quả dâu và trộn nhuyễn nước ép (khoảng một thìa nhỏ) với sữa chua, dầu tinh luyện chiết xuất từ hương trầm. Đắp hỗn hợp lên da đã rửa sạch. Giữ nguyên mặt nạ trong vòng 20 phút, sau đó dùng vải Flanen ẩm, ấm rửa sạch. Xoa một lớp nước giữ ẩm. Để có kết quả tốt nhất, đắp mặt nạ này hàng ngày nếu da của bạn là da nhờn hoặc da thường hai lần một tuần nếu da của bạn là da khô.

tinhdautunhien sưu tầm
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off