Hỗ trợ truy cập
Số lượt truy cập:  2,869,267
Số người online:  2

Những tinh dầu nên có trong tủ thuốc

19-03-2014

Những loại tinh dầu vừa có cả hai đặc tính làm đẹp và chữa bệnh là một phần không thể thiếu trong một tủ thuốc bao gồm các thảo dược, và cũng Không phải lúc nào bạn cũng tìm đến bác sĩ nếu chỉ gặp vài trục trặc nhỏ như con kiến. Hãy chuẩn bị trong tủ thuốc nhà mình một số tinh chất từ thảo dược thiên nhiên, bạn sẽ tự xoa dịu những cơn đau, điển hình là 4 loại tinh dầu dưới đây.

1. Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu làm từ loại hoa màu tím này có thể giúp người mất ngủ dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon và sâu hơn. Khi thoa tinh dầu oải hương, bạn sẽ có cảm giác thư thái suốt ngày. Ngoài ra, tinh dầu hoa oải hương còn giúp giảm đau, chống viêm, nhiễm trùng, bệnh thấp khớp.

2. Dầu tràm trà:

Tràm trà được nhiều người biết đến bởi công dụng chống khuẩn, chống lây nhiễm từ vi-rút. Tinh dầu cây trà được chiết xuất từ lá tràm trà tươi, có mùi hăng hắc và cay nóng. Nó có tác dụng chống lại và làm tiêu trừ mụn trứng cá.

Ngoài ra, loại dầu này còn dùng để điều trị các vết thương do côn trùng cắn, sát khuẩn vết thương hoặc các bệnh ngoài da. Tuy nhiên, chỉ dùng dầu trà thoa ngoài da. Nếu sử dụng qua đường uống có thể bị ngộ độc. Hơn nữa, dầu trà có thuộc tính cay và nóng nên có thể gây dị ứng cho những ai có làn da nhạy cảm.

3. Tinh dầu bạc hà

Loại cây này có tác dụng chữa trị nhức đầu, các bệnh về xoang, tắc nghẽn đường thở, sốt và các bệnh về da rất hiệu quả.

Hít tinh dầu bạc hà giúp giảm ngạt mũi. Tuy nhiên, không nên lạm dụng vì có thể gây rát vùng màng nhầy trong mũi. Trẻ em, phụ nữ đang cho con bú không nên dùng tinh dầu bạc hà.

4. Dầu khuynh diệp

Loại dầu này được chiết xuất từ lá khuynh diệp, dùng trị chứng cảm lạnh, cúm, ho, sổ mũi, ngạt mũi, vết côn trùng cắn...

Tinh dầu khuynh điệp giúp ngăn ngừa chứng say tàu xe. Mùi thơm dịu mát, dễ chịu của lá khuynh diệp còn có tác dụng làm mát da, giúp trẻ em không bị ảnh hưởng của gió độc, kích thích tuần hoàn máu

tinhdautunhien sưu tầm
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off