Hỗ trợ truy cập
Số lượt truy cập:  2,870,152
Số người online:  10

Công dụng tuyệt vời của dầu dừa khi trời lạnh

29-11-2013

Dầu dừa là sản phẩm tự nhiên tuyệt vời mà bạn có thể dùng làm đẹp mỗi ngày theo nhiều cách khác nhau. Dầu dừa giàu axit béo, cung cấp độ ẩm và nhiều tác dụng dưỡng da, tóc. Đây được xem là loại mỹ phẩm an toàn nhất dành cho chị em phụ nữ

1. Kem dưỡng ẩm

Dầu dừa có thể thay thế cho kem dưỡng ẩm của bạn đang dùng, giúp cung cấp độ ẩm và làm cho làn da trở nên khỏe mạnh hơn. Trước lúc đi ngủ, bạn chỉ cần thoa một lớp dầu dừa nhẹ nhàng.

Mới đầu, bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu vì lớp dầu trên mặt nhưng chỉ mấy phút sau da đã thẩm thấu hết. Bạn có thể thoa dầu dừa vào vùng da khô như khuỷu tay, gót chân, đầu gối.

2. Dưỡng tóc

Dầu dừa thường được dùng để hấp tóc. Tinh dầu này chứa nhiều axit béo, thấm sâu vào các tế bào tóc làm cho từng sợi tóc mềm và mịn hơn. Nhiều người đã dùng dầu dừa để điều trị chuyên sâu cho tóc xơ rối.

3. Giảm nếp nhăn vùng da mắt

Do bị tác động bởi quá trình lão hóa, môi trường và sức khỏe, vùng da mắt của bạn rất dễ bị nhăn. Hãy đối phó với tình trạng đó bằng dầu dừa, một lớp dầu dừa thoa nhẹ quanh vùng mắt sẽ giúp da bớt nhăn và tươi trẻ hơn.

4. Trị móng tay dễ gẫy và bong tróc

Dầu dừa cung cấp độ ẩm cho móng và giúp móng bóng khỏe hơn, bởi trong dầu dừa có dưỡng chất nuôi dưỡng chất sừng giúp và ngăn nguy cơ móng bị tổn thương dễ gẫy, bong tróc.

5. Xà bông cạo dâu

Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc không thể chịu đựng được các thành phần của gel cạo râu, hãy thử sử dụng dầu dừa để thay thế. Dầu dừa sẽ bảo vệ làn da của bạn trong khi bạn cạo râu và cung cấp độ ẩm cho vùng da cạo.

6. Rửa mặt

Bạn thậm chí có thể sử dụng dầu dừa để rửa mặt hàng ngày. Dầu dừa nhẹ nhàng sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Nhưng nếu bạn thuộc da dầu thì không nên dùng loại này nhé.

7. Tẩy tế bào chết

Thêm một ít đường nâu vào dầu dừa, bạn đã có một hỗn hợp tẩy da chết an toàn cho da. Hỗn hợp này không chỉ có tác dụng tẩy tế bào chết mà còn có công dụng dưỡng ẩm cho da.

8. Dưỡng môi

Dầu dừa giống như một loại kem dưỡng ẩm ở những nơi khác trên cơ thể, hãy thử áp dụng nó lên đôi môi nứt nẻ để cứu chữa kịp thời tình trạng xấu xí ấy. Trước khi đi ngủ nhớ dùng dầu dừa dưỡng môi để sáng mai có một đôi môi mịn đẹp nhé.

9. Làm thẳng tóc

Một chút dầu dừa thoa nhẹ rồi massage lên tóc bạn sẽ giúp chúng thẳng đẹp trở lại.

10. Trị mụn trứng cá

Dầu dừa có thể chống vi khuẩn và ngăn ngừa mụn trứng cá. Bạn trộn dầu dừa với baking soda để tạo ra một hỗn hợp thoa lên da và nhẹ nhàng massage vòng tròn để loại bỏ tế bào chết, đồng thời điều trị mụn trứng cá. Sau đó bạn rửa sạch, lau khô, thoa một lớp dầu mỏng, nhớ là rất mỏng để dưỡng da bạn nhé.

 

tinhdautunhien.net sưu tầm
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off