Hỗ trợ truy cập
Số lượt truy cập:  2,871,083
Số người online:  1

Những lợi ích tuyệt vời của tinh dầu chanh

28-08-2013

Chanh là loại quả thông dụng được dùng hàng ngày, được dùng làm gia vị pha chế nước chấm và pha nước mát. Nhưng ít ai biết chanh còn được sử dụng để chưng cất thành tinh dầu nguyên chất. 

Dưới đây là những tác dụng của tinh dầu chanh có nhiều cách sử dụng hiệu quả mà có thể bạn chưa biết, hãy tìm hiểu ngay nhé. 

Tác dụng của tinh dầu chanh

Khử mùi hôi giày

Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu chanh lên lót giày, để một lúc sẽ thấy mùi hôi giày và mồ hôi chân tiết ra không còn nữa. 

Giúp xua đuổi côn trùng

Bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt tinh dầu chanh vào chăn màn hoặc xịt góc nhà sẽ không còn loại côn trùng nào xuất hiện trong nhà bạn nữa.

Không khí trong nhà luôn thơm tho và sạch khuẩn

Pha loãng tinh dầu chanh nguyên chất vào bình xịt rồi xịt quanh nhà giúp không gian trở nên trong lành và thơm mát. Hoặc có thể lau nhà bằng tinh dầu chanh giúp sàn sạch thơm và còn có tác dụng tẩy rửa, đánh bóng. 

Điều trị mụn trứng cá, mụn cơm

Nhỏ vài giọt tinh dầu chanh vào bát nước nóng hoặc dùng với máy xông rồi xông mặt khoảng 15 phút. Sau một thời gian sử dụng đều đặn bạn sẽ thấy tình trạng mụn thuyên giảm đáng kể. 

Chấm một ít tinh dầu chanh lên nốt mụn cơm và thực hiện liên tục trong thời gian dài sẽ thấy nốt mụn xẹp dần đi. 

Giảm lo âu

Hương thơm của chanh có tác dụng thư giãn, giảm mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, căng thẳng, hồi hộp. Tinh dầu chanh giúp tập trung tốt hơn, tỉnh táo hơn nên bạn có thể dùng tinh dầu thiên nhiên này trong văn phòng để tăng hiệu quả làm việc. Nếu thấy căng thẳng, hãy nhỏ vài giọt tin dầu chanh lên một miếng khăn để ngửi sẽ thấy dễ chịu hơn nhiều.

Lấy lại sức lực

Tinh dầu chanh kích thích hoạt động của não vì vậy bất cứ khi nào thấy mệt mỏi hay mất phương hướng, không tập trung. Hãy cho 4 giọt tinh dầu chanh vào đèn xông hoặc máy khuếch tán để thư giãn. 

Xoa dịu cơn đau

Với khả năng giảm đau, vài giọt tinh dầu chanh pha với 15 ml dầu jojoba, dùng để hãy massage chỗ bị đau hàng ngày làm giảm cảm giác đau rát. 

Điều trị giãn tĩnh mạch

Tinh dầu chanh có tác dụng củng cố mạch máu, ngăn ngừa chứng giãn tĩnh mạch và tĩnh mạnh mạng nhện.

Chứng tĩnh mạch mạng nhện: mỗi ngày dùng 2 - 3 giọt tinh dầu chanh pha với tinh dầu jojoba, lê tàu hoặc dầu nền hạnh nhân vào bát nhỏ, dùng để massage chỗ bị bệnh.

Chứng giãn tĩnh mạch: pha 6 giọt tinh dầu chanh với 50ml tinh dầu mầm lúa mỳ, 1 giọt dầu trắc bá và 1 giọt dầu bách xù. Dùng dung dịch này hàng ngày massage nhẹ nhàng 2 chân từ dưới lên trên theo chiều máu lưu thông. Để trẻ hóa mạch máu, hãy tắm với nước ấm pha thêm 8 giọt tinh dầu chanh. Cũng có thể dùng 4 giọt dầu bách pha với 1 muỗng (15ml) mật ong hòa vào nước tắm ngâm mình 15 phút, sau đó vỗ nhẹ lên da, không lau khô.

Để sử dụng tinh dầu chanh phát huy tác dụng tốt nhất các bạn hãy dùng đúng cách và không nên dùng quá nhiều trong một lần. 

 

Thùy Linh
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off