Hỗ trợ truy cập
Số lượt truy cập:  2,870,320
Số người online:  5

Chăm sóc tóc với tinh dầu

21-01-2015

Sự dao động bất thường của tiết trời những ngày cuối năm khiến cho điều kiện môi trường tác động và ảnh hưởng xấu không hề ít đến mái tóc của chị em phụ nữ, diện lên những bộ cánh đẹp, gương mặt trang điểm duyên dáng nhưng mái tóc bị hư tổn, xơ rối có giúp bạn ghi điểm hay không? Chăm sóc tóc bằng tinh dầu tự nhiên đang là xu hướng được nhiều chị em áp dụng để phục hồi vẻ đẹp tự nhiên của mái tóc, cho mái tóc dài bóng mượt,chắc khỏe.

Dấu hiệu tóc hư tổn: 

Những tác động bên ngoài và bên trong vô tình làm mái tóc của bạn thô ráp, khô và chẻ ngọn, dễ gãy đứt đoạn, xỉn màu… Lúc này, mái tóc của bạn đã bị tổn thương.

Mức độ tổn thương còn phụ thuộc vào nguyên nhân. Nếu tóc có tác động của hóa chất, uốn hoặc duỗi, tóc sẽ yếu đi, có dấu hiệu rụng, nổ tóc, người ta xếp loại tóc này vào thời kỳ hỏng vừa. Còn với những mái tóc dễ gãy rụng, chất tóc mủn thì đây là tình trạng báo động đỏ cho mái tóc của bạn do quá lạm dụng công nghệ làm đẹp tóc. Nếu không có cách khắc phục kịp thời, tình trạng bệnh lý rụng tóc sẽ đe dọa bạn.

Bỏ túi tinh dầu giúp phục hồi vẻ đẹp tự nhiên của mái tóc:

Liều thuốc hữu hiệu cho những mái tóc hư tổn thường là tinh dầu tự nhiên. Trong tinh dầu chứa nhiều chất dinh dưỡng, giữ độ ẩm cho tóc và làm bóng mượt mái tóc. Vậy bạn nên chọn những loại tinh dầu nào để nuôi dưỡng, phục hồi mái tóc?

Tinh dầu chanh, bưởi: Tinh chất từ tinh dầu chanh, bưởi hoặc cam sẽ giúp kiểm soát độ nhờn trên da đầu vì có chứa axit làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông trên da đầu bạn. Các nhà khoa học cũng đã kiểm chứng được công dụng kháng khuẩn, chống nấm, trị gàu của vỏ bưởi, vỏ chanh. Hàm lượng lớn tinh dầu trong lớp vỏ gồm các chất như Narin-gosid, d-limonen, acid citric… giúp ngăn ngừa rụng tóc, kích thích tóc mọc dài và nhanh hơn, loại bỏ các tác nhân gây tổn thương tóc.

Tinh dầu hương nhu: Với mái tóc bị tổn thương, tinh dầu hương nhu sẽ giúp làm sạch da đầu, chống gàu, dưỡng tóc, làm tóc suôn mượt và sảng khoái da đầu. Ngoài ra, còn giúp lưu thông khí huyết kích thích tóc mọc tốt hơn.

Tinh dầu bồ kết: Việc lạm dụng hóa chất khiến tóc yếu đi, chậm phát triển và dễ bị tổn thương nên hiện nay, nhiều người tìm về với những phương pháp truyền thống như sử dụng bồ kết. Bồ kết chứa saponin và hợp chất flavonozit có tác dụng kích thích mọc tóc, trị rụng tóc, giảm gãy rụng, làm đen tóc và cho bạn mái tóc mềm mại, bóng mượt. Vì vậy, với những mái tóc bị hư tổn, dùng bồ kết để chăm sóc tóc sẽ giúp bạn nhanh chóng có lại mái tóc khỏe mạnh.

Tinh dầu Hương thảo: Có tên tiếng anh là Rosemary, dầu cây Hương Thảo là loại dầu có đặc tính kháng khuẩn cực kì cao. Vì thế ngoài tác dụng làm sạch da đầu và loại bỏ triệt để gàu, chúng còn phục hồi tóc hư tổn và giảm rụng tóc cực kì tốt. Với hương thơm tươi mát vốn có nên khi sử dụng, mái tóc của bạn sẽ đọng lại mùi hương rất mát mẻ, đồng thời chúng cũng giúp cho mái tóc dài ra nhanh hơn. Không cần phải quá cầu kì, với loại dầu Hương thảo này, chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào lược chải dầu khi tóc khô sẽ giúp tóc không bị gãy rụng và suôn mượt hơn gấp 3 lần bình thường

Tinh dầu Tràm trà: Ngoài việc nổi tiếng với tác dụng trị mịn trứng cá và giảm viêm sưng thì tinh dầu Tràm trà còn có công dụng tuyệt vời cho mái tóc là trị gàu rất hiệu quả. Thường xuyên sử dụng dầu gội có tinh dầu Tràm Trà, nang tóc và da đầu sẽ được "khơi thông". Tóc giữ được độ ẩm và ngăn ngừa vi khuẩn, nấm tấn công da đầu.

Tinh dầu Argan: Được mệnh danh là “vàng lỏng” của Ma – rốc, tinh dầu Argan được chiết xuất từ cây Argan, loại cây sống từ 150-200 tuổi và cho quả từ năm 30 tuổi. Dầu Argan chứa nhiều thành phần tự nhiên quý hiếm như Vitamin E, Omega 3, Omega 6 &9… tốt cho da, đặc biệt là mái tóc, giúp bảo vệ tóc khỏi những hư tổn gây ra bởi môi trường, hóa chất, nhiệt độ.

BinhNT Biên Dịch (Vui lòng ghi rõ nguồn tinhdautunhien.net khi sao chép lại thông tin)
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off