Hỗ trợ truy cập
Số lượt truy cập:  2,870,761
Số người online:  1

Công thức làm đẹp từ tinh dầu hoa Oải hương- Lavender

02-03-2015

Khi khoa học phát triển, nhu cầu con người về các loại sản phẩm thiết yếu cùng ngày một cao hơn cả về chất & lượng. Sau một thời gian coi thường những nguyên liệu từ tự nhiên sẵn có đồng thời ý thức được những tác dụng quý giá, vĩnh cửu của những sản phẩm đến từ thiên nhiên, giờ đây những sản phẩm từ tự nhiên đang dần tìm lại được vị thế của mình...

Tinh dầu hoa oải hương đã được sử dụng rộng rãi, nó cũng được xem là loại tinh dầu nhiều công dụng nhất. Thực tế cho thấy không ai có thể chối từ được mùi hương của hoa oải hương, chúng luôn tạo cho chúng ta cảm giác thoải mái, dễ chịu và sảng khoái khi ngửi mùi hương này. Tinh dầu hoa oải hương được sử dụng rất nhiều trong công nghiệp sản xuất hương liệu và mỹ phẩm vì tinh dầu có rất nhiều công dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp.

Liệu pháp thông minh để chăm sóc sắc đẹp:

Tinh dầu hoa oải hương trị mụn, xóa nếp nhăn: Theo bác sĩ da liễu và Aromatherapy, tinh dầu hoa oải hương là một trong những loại dầu có lợi nhất trong việc điều trị mụn trứng cá . Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá đó là do nhiễm vi khuẩn gần tuyến bã nhờn. Khi bã nhờn không thể tiết ra đúng từ các tuyến bã nhờn trên khuôn mặt, nó bắt đầu bị viêm nhiễm và hình thành lên mụn.

Tinh dầu hoa oải hương ức chế các vi khuẩn gây nhiễm trùng, giúp điều chỉnh bài tiết bã nhờn bằng thao tác kích thích tố, và có thể làm giảm các dấu hiệu của sẹo sau khi mụn đã bắt đầu để chữa lành mụn...

Tinh dầu hoa Oải hương giúp làm giảm căng thẳng, mệt mỏi và viêm. Thêm nữa, nó tăng cường hệ thống tuần hoàn, làm tăng lưu lượng oxy và chất dinh dưỡng cho các tế bào trên da vì thế nó hạn chế nếp nhăn rất hiệu quả.

Tinh dầu hoa oải hương  lấy lại sự tươi trẻ cho lan da: Tinh dầu oải hương có mùi thơm nồng, quyến rũ, rất tốt cho hệ thần kinh, giúp cân bằng và giảm stress rất hiệu quả. Oải hương làm tăng lưu thông máu, đảm bảo các tế bào nhận được đầy đủ dinh dưỡng và oxy. Từ đó lấy lại sự thư thái, vẻ đẹp cho làn da. Với những ai hay mất ngủ, đây cũng là một liều thuốc quý cải thiện tình trạng. Tinh dầu oải hương còn mang đến nhiều công dụng khác nhau như: trà làm từ hoa giúp thư giãn, nước rửa mặt là từ hoa giúp làn da khỏe mạnh hơn...

Tinh dầu hoa oải hương  làm đẹp tóc: Tinh dầu oải hương có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của sợi tóc, phù hợp cho tóc và da đầu bị khô, làm giảm các hiện tượng liên quan đến da đầu như gàu, cải thiện tình trạng da đầu ngứa và bị kích ứng. Nhờ khả năng kháng viêm tự nhiên, tinh dầu oải hương có thể bảo vệ tóc và da đầu tránh khỏi các tác hại của môi trường bên ngoài.

Tinh dầu hoa oải hương  dùng để dưỡng thể: Cũng chính vì có mùi hương thơm tuyệt vời và tạo cảm giác thư giãn. Tinh dầu oải hương rất hữu hiệu để dưỡng thể, nếu được bôi lên cơ thể và massage nhẹ nhàng sẽ kích thích tế bào da phát triển, tăng thoát mồ hôi nên có tác dụng chống mụn, mang đi những tế bào da chết, và làn da sạch mịn màng.

Dưới đây Tinh dầu Oleo xin giới thiệu một số công thức làm đẹp từ tinh dầu hoa oải hương

1. Xông hơi thư giãn với hoa oải hương

* Chuẩn bị :1 chiếc tô sạch, 1 chiếc khăn tắm, một ít tinh dầu oải hương và nước nóng.

* Thực hiện: Rửa sạch mặt, cho nước nóng vào tô cùng một ít tinh dầu, ngồi úp mặt vào tô nước nóng, phủ kín khăn qua đầu, để trong khoảng 10 phút. Ngoài tác dụng làm đẹp da, cách này còn giúp bạn thư thái đầu óc.

2. Làm dịu da cháy nắng với dầu oải hương

*Chuẩn bị: 10ml tinh dầu oải lương loãng,2 giọt tinh dầu oải hương đậm đặc, 1 giọt tinh dầu hoa cúc đậm đặc.

*Thực hiện: Cho hỗn hợp vào bồn tắm có nước ấm và ngâm mình để làm dịu da.

3. Thu nhỏ lỗ chân lông

*Chuẩn bị: 6 giọt tinh dầu oải hương, 3 thìa sữa chua, 3 thìa mật ong.

*Thực hiện: Trộn đều hỗn hợp xoa lên da mặt, để trong 5 phút rồi rửa sạch.

Thành phần kháng viêm trong tinh dầu sẽ giúp da săn chắc, thu nhỏ lỗ chân lông. Để kiểm soát da dầu, pha vài giọt tinh dầu oải hương với nước ấm, xong rồi dùng bông thấm xoa đều lên mặt, sẽ giúp kiểm soát lượng da dầu.

BinhNT Biên Dịch (Vui lòng ghi rõ nguồn tinhdautunhien.net khi sao chép lại thông tin)
Bình luận (1)
châu
thoa tinh dầu oải hương trị mụn, mình pha loãng rôi bôi lên da, để qua đêm được không sh
Ngày 18-05-2015,  11:12
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off