Hỗ trợ truy cập
Số lượt truy cập:  2,870,912
Số người online:  1

Liệu pháp chăm sóc sắc đẹp bằng cách xông hơi tinh dầu

02-03-2015

Ngày nay, phương pháp xông hơi làm đẹp đã trở thành sự lựa chọn của rất nhiều phụ nữ. Xông hơi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho tinh thần, cũng như làn da bị mệt mỏi vì "quá tải" sau một ngày làm việc căng thẳng.

Xông hơi là một phương pháp dưỡng da thiên về thư giãn, thực chất rất dễ thực hiện và hoàn toàn không tốn kém. Xông hơi giúp làm giãn nở lỗ chân lông, da được thông thoáng, dễ bài tiết các chất bã nhờn, giúp da sạch sẽ hơn và giảm nguy cơ bị mụn. Phương pháp này sẽ càng hiệu quả hơn nếu kết hợp cùng với tinh dầu thiên nhiên. Tinh dầu sẽ theo hơi nước thẩm thấu sâu đến tận từng tế bào biểu bì của da mặt. Ngoài tính năng diệt khuẩn, tinh dầu còn có tác dụng giúp tế bào da được khỏe mạnh, tăng tính đàn hổi và chống lão hóa.

Vậy, xông hơi tinh dầu cho da mặt như thế nào thì đúng cách, Tinh dầu Oleo sẽ hướng dẫn bạn như sau:

Bước 1: Rửa mặt sạch trước khi xông hơi để lỗ chân lông trên da mặt đang dã nở. Trong quá trình xông hơi, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ xông như 1 bát nước nóng, máy xông tinh dầu,..

Bước 2: Nhỏ vài giọt tinh dầu vào bát nước nóng mình đã chuẩn bị, nếu xông hơi bằng máy, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào trong khoang chứa nước của máy xông hơi. Đưa mặt gần với miệng bát để hơi nước bốc lên tự nhiên, tránh úp mặt quá sát vào trong bát nước để tránh trường hợp da mặt bị bỏng hơi. Bạn cũng không nên sử dụng nước quá nóng, vì có thể như vậy sẽ làm bay hơi những tinh dầu tốt mà da cần hấp thụ.

Bước 3: Sau khi xông hơi, dùng một miếng bông gòn bằng cotton nhẹ nhàng lau sạch đi những hạt nước còn bám trên mặt. Bạn nhớ rửa mặt lại bằng nước lạnh, đây gọi là quá trình xông lạnh sau khi xông nóng. Việc này hết sức cần thiết vì đây là quá trình se khít lỗ chân lông nếu không xông lạnh, lỗ chân lông sẽ bị to và thô. Sau đó bổ sung dưỡng chất cho da bằng cách lau nhẹ nhàng da mặt với nước hoa hồng, thoa kem dưỡng da hoặc đắp mặt nạ.

Khi lựa chọn tinh dầu để xông hơi, ngoài việc lựa chọn hương thơm của tinh dầu mà mình thích, bạn cần chú ý đọc hướng dẫn sử dụng, với công dụng của mỗi loại hương thơm tinh dầu có tác dụng khác nhau với hệ thần kinh. Nếu bạn thích hương thơm thư giãn, dễ ngủ, có thể dùng tinh dầu oải hương, hoặc tinh dầu cam/quýt. Nếu bạn thích hương thơm gợi cảm, có tác dụng kích thích hệ thần kinh để làm việc sáng tạo, có thể dùng tinh dầu hoa hồng hoặc tinh dầu ngọc lan tây.Với những tinh dầu có mùi thơm mạnh như tinh dầu bạc hà hay tinh dầu quế, bạn chỉ nên cho tối đa mỗi lần 1 đến 2 giọt, để hương thơm không quá nồng khiến mũi bạn bị kích ứng, khó chịu hoặc nóng bức.

Lưu ý: Tùy thuộc vào nhu cầu và vào từng loại da, nếu bạn sở hữu một làn da sáng và khỏe mạnh thì một tháng xông hơi một lần. Nếu da mặt bạn bị mụn, và lỗ chân lông bị bít thì việc xông hơi là cần thiết và thường xuyên hơn khoảng 1 tuần đến 2 tuần một lần.

BinhNT Biên Dịch (Vui lòng ghi rõ nguồn tinhdautunhien.net khi sao chép lại thông tin)
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off