Hỗ trợ truy cập
Số lượt truy cập:  2,870,895
Số người online:  1

Tinh dầu Hương thảo – thảo dược cho trí nhớ

03-10-2015

Trong tác phẩm Hamlet của đại thi hào William Shakespeare, ông đã từng đề cập đến tác dụng cải thiện trí nhớ của tinh dầu hương thảo. Liệu đây chỉ là một hư cấu văn chương hay là một khẳng định mang tính khoa học? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những lợi ích củatinh dầu hương thảo và tìm ra đáp án cho câu hỏi này.

 

Công dụng hữu ích của tinh dầu hương thảo

Hương thảo là một loại thực vật có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải. Người ta chiết xuất tinh dầu hương thảo chủ yếu từ lá cây thông qua phương pháp chưng cất hơi nước. Loại tinh dầu này có rất nhiều công dụng đáng nể cho sức khỏe của bạn. Những công dụng nổi bật của hương thảo bao gồm:

- Giải tỏa căng thẳng.

- Chữa trị cảm cúm, nóng sốt.

- Chăm sóc làn da khỏe mạnh.

- Nuôi dưỡng mái tóc dày bóng mượt.

- Chống viêm, kháng khuẩn.

- Giải trừ các cơn đau viêm khớp.

- Cải thiện trí nhớ.

….

(Xem thêm: Tác dụng chữa bệnh của cây hương thảo)

Tác dụng cải thiện trí nhớ từ hương thảo

Ngày nay, suy giảm trí nhớ không chỉ là căn bệnh của tuổi già mà đang có xu hướng trẻ hóa về độ tuổi người mắc bệnh. Chính cuộc sống hiện đại với áp lực từ nhiều phía, nguồn dinh dưỡng không hợp lý khiến ngày càng nhiều người trẻ mắc phải căn bệnh này. Để chữa trị suy giảm trí nhớ, chúng ta cần một quá trình điều trị kéo dài. Bên cạnh việc điều trị theo phác đồ, bạn có thể dùng thêm tinh dầu hương thảo để tăng cường trí nhớ. Các bác sĩ thuộc Đại học Northumbria, Newcastle, Anh đã thực hiện một cuộc nghiên cứu về khả năng tăng cường trí nhớ của hương thảo. Kết thúc cuộc nghiên cứu,họ đã khám phá ra rằng thành phần hóa học trong hương thảo trùng khớp với hợp chất cấu tạo nền tảng trí nhớ trong cơ thể người. Kết luận này là minh chứng rõ ràng và xác thực nhất cho tác dụng cải thiện trí nhớ của loại tinh dầu nguyên chất này.

Tinh dầu hương thảo nên được pha với dầu nền trước khi được sử dụng trực tiếp lên da. Bạn có thể pha tinh dầu hương thảo với nước để tắm hằng ngày sẽ giảm bớt cảm giác mệt mỏi. Nếu muốn làm đẹp da, bạn có thể kết hợp hương thảo, sữa chua và chanh để massage. Việc này góp phần loại trừ bã nhờn và bổ sung dinh dưỡng cho da.

Bạn đang chịu đựng áp lực thi cử nặng nề? Bạn không thể tập trung và suy nghĩ sáng tạo? Chứng suy giảm trí nhớ đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và công việc của bạn? Hãy mua ngay một lọ tinh dầu hương thảo về dùng nếu bạn muốn tận hưởng cuộc sống với sự lạc quan và trí nhớ tuyệt vời.

Click Tham khảo thêm sản phẩm:

- Tinh dầu hương thảo --> là tinh dầu nguyên chất.

- Dầu nền - Dầu dẫn --> Là dầu thực vật để pha loãng tinh dầu nguyên chất, giúp tinh dầu nguyên chất hấp thụ tốt hơn (Tỷ lê pha loãng để massage: 1 tinh dầu nguyên chất pha loãng với 30 dầu nền - dầu dẫn)

Ntminh (Xin ghi rõ nguồn tinhdautunhien.net nếu quý khách đăng tải lại thông tin)
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off