Hỗ trợ truy cập
Số lượt truy cập:  2,870,190
Số người online:  3

Tại sao trẻ em lại dùng được tinh dầu tràm gió

15-06-2015

Trước khi đọc một số cách dùng dầu tràm cho trẻ kể cả trẻ sơ sinh các bạn hãy nhớ da của trẻ sơ sinh rất nhạy cảm hãy hạn chế sử dụng với số lượng lớn, tránh các phần nhạy cảm như mặt, thái dương, trán và đầu nhé (Có rất nhiều bạn hỏi tại sao lại như vậy, bởi trước đến giờ chưa ai đề cập tới vấn đề này cả nhưng trong cách sử dụng tinh dầu, mặc dù dầu tràm không mang tính nóng như các loại dầu gió nhưng với làn da nhạy cảm của bé sơ sinh chúng ta cần có những lưu ý đặc biệt vì an toàn của bé). Với các bà mẹ trước và sau khi sinh, trẻ em từ sơ sinh đến 6 tuổi thì khó có loại dầu nào có thể tốt, an toàn hơn dầu tràm. Dầu tràm vốn là dược liệu truyền thống với nhiều tính năng trị liệu đã được dùng từ hàng trăm năm.

Tại sao dầu tràm lại an toàn cho bé:

Trong bài viết này chúng tôi đề cập đến sản phẩm tinh dầu tràm gió để phân biệt với tinh dầu tràm trà, hai sản phẩm này có tên gọi gần giống nhau nhưng thực chất được chiết xuất từ 2 loại cây tràm khác nhau, dầu tràm gió từ cây tràm gió chức năng chính là xoa bóp, giảm đau, ngừa cảm cúm.

Trong dầu tràm gió có 2 thành phần chính là α- Terpineol và Eucalyptol. Trong đó α- Terpineol là thành phần quan trọng quyết định được sử dụng an toàn cho mẹ và bé. Bạn có thể tham khảo thêm tại 2 thành phần hóa học của dầu tràm Cách dùng dầu Tràm cho trẻ nhỏ:

Dầu tràm gió có thể sử dụng an toàn cho bé dưới dạng pha nước tắm, thoa lên lưng, ngực để ngừa gió sau khi tắm hoặc dùng để bôi các vết thương do côn trùng cắn…

Cách dùng dầu tràm gió để tắm cho bé:

Nhỏ 5 giọt dầu tràm vào chậu nước tắm cho bé, không cần tắm lại bằng xà phòng. Sau khi tắm xong cho dầu tràm vào tay bố mẹ massage cho bé bằng dầu tràm ở lưng, tay chân, ngực … bôi dầu tràm ở gan bàn chân với cách này sẽ giúp bé giữ ấm và tránh gió hiệu quả.

Đề phòng ho, ngạt mũi bằng dầu tràm:

Khi bé bị ho hãy dùng dầu tràm xoa lên tay sau đó dùng tay xoa lên lưng, ngực và cổ của bé sẽ giúp các nhóc đỡ ho, nếu bé ngạt mũi đừng xoa dầu tràm trực tiếp lên mũi hãy quàng cho bé một chiếc khăn để giữ ấm cổ và xức dầu tràm lên khăn. Điều này cũng có thể sử dụng để tránh gió cho bé trước khi đi ra ngoài.

Khi trẻ bị ho nhiều về nửa đêm về sáng bạn có thể sử dụng dầu tràm thoa vào lòng bàn chân, massage chân cho con được ấm và day vào huyệt Dũng tuyền (chỗ lõm ở giữa 1/3 lòng bàn chân về phía ngón) trong vòng 5 phút. Sau đó đi tất mỏng vào để giữ ấm chân. Cách này cũng hiệu quả đối với người lớn.

Cách dùng dầu tràm dùng để bôi các vết thương do côn trùng cắn:

Khi côn trùng như kiến, muỗi … cắn chúng ta có thể xoa dầu tràm lên vết cắn sau 2 -3 phút là vết cắn sẽ hết đỏ. Bạn chú ý không thoa lên vùng mặt, thái dương và trán của bé nếu bé chưa liền thóp nhé.

Chữa đầy hơi, đau bụng do khó tiêu hóa

Khi trẻ có triệu chứng đầy hơi ở bụng do khó tiêu hóa, bố mẹ có thể nhỏ 2-3 giọt dầu tràm ra tay và thoa đều lên bụng theo chiều kim đồng hồ, việc này sẽ giúp làm nóng bụng tống hơi ra ngoài giúp bé dễ chịu hơn.

Hy vọng với những tin tổng hợp này sẽ có ích cho việc sử dụng dầu tràm hợp lý của bạn.

NTMINH sưu tầm
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off