Hỗ trợ truy cập
Số lượt truy cập:  2,868,774
Số người online:  2

7 tác dụng và cách sử dụng tuyệt vời của dầu tràm trà

23-04-2017

Tinh dầu tràm trà (hay còn được gọi là dầu cây trà) cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ nhà nào bởi vì nó có rất nhiều ứng dụng có thể cải thiện đáng kể sức khỏe của gia đình bạn. Thành phần chính của tinh dầu tràm trà là hoạt chất α-Terpineol tự nhiên, đây là là 1 loại kháng sinh tự nhiên rất lành tính mà hoàn toàn không có tác dụng phụ nào.  Tinh dầu tràm trà là một trong những loại tinh dầu lành tính và có thể dùng trực tiếp trên da.

Dầu cây trà là dầu được lấy từ cây trà hay còn được gọi là cây tràm. Hàng nghìn năm qua, người dân bản địa của nhiều vùng đất đều hiểu được giá trị của dầu cây trà. Họ là thổ dân của xứ Wales bây giờ, họ sử dụng dầu cây tràm trong thuốc phòng các vấn đề về hô hấp. Nó cũng được sử dụng tại chỗ để khử trùng vết thương.

Thế giới hiện đại đã khám phá ra tính hữu ích trong dầu của cây trà vào những năm 1920 khi Arthur Penfold khám phá ra tính chất khử trùng của dầu cây trà mạnh hơn so với axit carbolic thông thường. Trong vài thập kỷ qua, dầu cây trà được sử dụng phổ biến như là 1 loại thuốc an toàn, hiệu quả. Thật không may, nó đã không còn được sử dụng trong những năm 60 nhưng đã trở nên phổ biến hơn trong vài năm gần đây.

tác dụng tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà chứa hoạt chất Vα-Terpineol - Một loại kháng sinh tự nhiên lành tính

Tinh dầu thiên nhiên Oleo giới thiệu đến các bạn một số công dụng hữu ích của tinh dầu tràm trà mà được sử dụng phổ biến hiện nay.

 

1. Sử dụng tinh dầu trà trà để TRỊ MỤN TRỨNG CÁ

Mụn trứng cá không chỉ gây khó chịu, mà nó còn gây sự ngại ngùng, thiếu tự tin. Mọi người sẵn sàng chi hàng ngàn dollars để cố gắng chữa trị vấn đề phiền nhiễu này. Dầu cây trà có chứa đặc tính chống vi khuẩn rất mạnh, về cơ bản có nghĩa là nó tiêu diệt vi khuẩn. Bởi vì điều này đã được chứng minh khi điều trị khá hiệu quả mụn trứng cá từ nhẹ đến trung bình.

Các nghiên cứu ở Úc đã chỉ ra rằng măc dù ban đầu phải mất một chút thời gian đề nhận biết được kết quả của dầu cây trà, nhưng theo thời gian phương thuốc tự nhiên này có hiệu quả hơn và ít có tác dụng phụ hơn so với các loại thuốc trị mụn trứng cá.

Cách trị mụn trứng cá với tinh dầu tràm trà:

- Cách 1: Bạn có thể sử dụng trưc tiếp lên các vết mụn. Chú ý mụn khi bạn chưa bóp hoặc bị hở đầu mụn.

- Cách 2: bạn có thể  điều trị mụn trứng cá bằng cách bạn pha loãng 5ml dầu cây trà với 95ml nước rồi dùng để rửa mặt.

- Cách 3: cho 1 hoặc 2 giọt tinh dầu tràm trà vào rửa rửa mặt, đánh đều lên dùng để rửa mặt.

>> Xem thêm: Công thức đơn giản trị da nhờn da mụn hiệu quả

2. Sử dụng tinh dầu trà trà để TRỊ NẤM MÓNG TAY CHÂN

Bất cứ ai bị bệnh nấm móng đều hiểu được sự mệt mỏi khó chịu mà căn bệnh khó chữa này mang lại. Chưa kể bạn sẽ không được đi những đôi dép dễ thương khi những ngón chân của bạn đang bị bệnh, chúng trở nên xấu xí đến mức nào. Khá nhiều người bị căn bệnh này nhưng họ chưa thực sự chữa bệnh một cách nghiêm túc bao giờ. Thay vào đó, họ dành nhiều thời gian và tiền bạc để sử dụng các loại hóa chất độc hại lên đôi chân của mình mà chưa bao giờ thấy bất kỳ kết quả nào.

Tinh dầu tràm trà là một giải pháp  tuyệt vời để trị nấm móng khó chịu đó.

Cách sử dụng tinh dầu tràm trà trị nấm móng:

Đối với nấm móng chân, bạn cần phải làm thật sạch và khô khu vực bị nấm. Bạn có thể bôi trực tiếp dầu cây trà lên chỗ nấm mà không cần pha loãng trừ khi bạn thấy bị kích ứng. Còn nếu bạn nhận thấy mình bị kích ứng thì nên pha loãng dầu. 

3. Sử dụng tinh dầu trà trà để TRỊ NHIỄM TRÙNG ĐƯỜNG HÔ HẤP:

Các đặc tính kháng khuẩn của dầu cây tràm trà cũng có thể được sử dụng để chống các triệu chứng nhiễm trùng đường hô hấp. Nó cũng rất an toàn để sử dụng kết hợp trong khi bạn đang sử dụng kháng sinh theo đơn của bác sỹ. Bản thân hoạt chất α-Terpineol là một loại kháng sinh tự nhiên cực kỳ hữu hiệu trong việc điều trị viêm nhiễm.

Cách sử dụng tinh dầu tràm trà để trị nhiễm trùng đường hô hấp

Để làm giảm các triệu chứng của nhiễm trùng đường hô hấp, bạn nên đun sôi một nồi nước lớn. Khi nó bắt đầu sôi, bạn hãy bắc ra và nhỏ 2-3 giọt dầu trà. Lấy một chiếc khăn to để che đầu, cho mặt gần vào nồi nước và hít thở sâu hơi nước của dầu trà. Phương pháp này tưởng chừng đơn giản nhưng nó có thể giúp giảm bớt tắc nghẽn, đau họng và chảy nước mũi.

4. Sử dụng tinh dầu trà trà để TRỊ GÀU

Một khi da đầu không khỏe có thể ảnh hưởng đến sự tự tin của bạn. Bên cạnh đó, các sản phẩm để cải thiện tình trạng cho da đầu của bạn có thể rất tốn kém. Và tinh dầu cây trà chính là giải pháp để điều trị các vấn đề về da đầu mà ko tốn kém. Da đầu khô dễ gây ra gầu, dầu cây trà sẽ làm dịu da đầu khô đó.

Cách sử dụng tinh dầu tràm trà để trị gàu

Để điều trị gàu, hãy thêm vài giọt tinh dầu cây trà vào dầu gội đầu của bạn. Bạn hãy nhớ massage da đầu của bạn tối thiểu là 3 phút để tinh dầu thẩm thấu được vào da đầu của bạn nhé! Hãy thử và cảm nhận hiệu quả của nó nhé!

5. Sử dụng tinh dầu trà trà để CHẺ NGỌN

Chúng ta đều biết rằng, để có một mái tóc khỏe và đẹp, chúng ta phải bỏ ra một lượng chi phí không hề nhỏ. Với tinh dầu tràm trà thì bạn không phải lo vấn đề về chi phí chăm sóc tóc của bạn nữa. Dầu cây trà rất hiệu quả trong việc chăm sóc các vấn đề về tóc mà các tiệm làm tóc đã bắt đầu thêm vào sản phẩm của họ để chăm sóc tóc. Để giúp các vấn đề về tóc hàng ngày như chẻ ngọn, dường như dầu cây trà được sử dụng khá hiệu quả.

Cách sử dụng tinh dầu tràm trà để chống trẻ ngọn

Bạn hãy lấy 1 vài giọt và xoa lòng bàn tay của mình, sau đó massge vào những phần chẻ ngọn của tóc. 

6. Sử dụng tinh dầu trà trà để TRỊ CÔN TRÙNG CẮN

Tinh dầu tràm trà là một cách điều trị hiệu quả các vấn đề về  côn trùng cắn. Với hoạt chất α-Terpineol tự nhiên sẽ giúp làm dịu vết côn trùng cắn một cách nhanh chóng.

Cách sử dụng tinh dầu cây trà để trị côn trùng cắn:

Với da thường bạn có thể sử dụng 1 đến 3 giọt để thoa trực tiếp lên vết côn trùng cắn. Còn đối với da nhạy cảm bạn nên pha loãng tinh dầu với nước rồi thoa lên vết con trùng cắn. 

Chú ý: không thoa lên vết thương hở.

7. Sử dụng tinh dầu trà trà để TRỊ MỤN CƠM

Không có nghi ngờ gì khi mụn cơm là một trong những vấn đề tệ nhất của da. Nhiều người không biết rằng, mụn cơm thực sự là do một loại virut gây ra trên da của bạn. Vì dầu hoạt chất  α-Terpineol tự nhiên của cây trà đã được chứng minh là có thể tiêu diệt được hầu hết các loại virut và nó có hiệu quả trong việc chữa bệnh mụn cơm.

Cách sử dụng tinh dầu cây trà để trị mụn cơm

Để điều trị mụn cơm với dầu cây trà, đơn giản là bạn chỉ cần chấm dầu vào nốt mụn và massage khu vực bị bệnh. Vì da bao phủ mụn cơm khá dày nên bạn sẽ không cảm thấy bất kỳ sự kích thích nào khi bôi trực tiếp. Nếu bạn có kích ứng, bạn nên pha loãng dầu. Áp dụng hày ngày để có kết quả tốt nhất.

Nếu bạn muốn được tư vấn thêm - Xin đừng ngại - Hãy nhấc máy lên và gọi

tới số Hotline 0912.997.088 hoặc 0982.808.864 để được tư vấn miễn phí.

Lan Hương Oleo - Xin ghi rõ nguồn tinhdautunhien.net nếu đăng tải lại thông tin
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off