Hỗ trợ truy cập
Số lượt truy cập:  2,870,555
Số người online:  3

Cách sử dụng tinh dầu bưởi hiệu quả

07-10-2015

Bưởi là loại quả có thể sử dụng tất cả các bộ phận phục vụ nhu cầu của con người. Ngoài phần thịt quả và xơ làm thức ăn, còn một phần quan trọng không kém để có thể tạo thành tinh dầu bưởi chính là vỏ bưởi. Công dụng của loại tinh dầu bưởi thì nhiều, nhưng biết cách sử dụng và sử dụng đúng bệnh thì không phải ai cũng biết.

Tinh dầu bưởi là loại tinh dầu bằng các phương pháp thủ công hoặc máy móc được chiếc xuất từ phần vỏ tính từ xơ trắng của quả bưởi. Bưởi già thường cho ít tinh dầu hơn bưởi non, bưởi non nhiều tinh dầu đến nỗi khi sờ hoặc ấn nhẹ vào tạo nên cảm giác nhờn nhờn trên da tay.

Tinh dầu bưởi sau khi chiết xuất

Thành phần dinh dưỡng    

Trong tinh dầu bưởi chứa các chất như xitrala, pectin, amylaza, nhóm vitamin A và C…là thành phần quan trọng giúp kích thích mọc tóc, massage thư giản hoặc xông hơi giải cảm.

Công dụng và cách sử dụng tinh dầu bưởi hiệu quả:

Với nguồn gốc từ thiên nhiên, nên công dụng mà tinh dầu bưởi mang lại luôn đảm bảo an toàn nhất về tác dụng đối với người sử dụng. Dưới đây là một số công dụng chính của tinh dầu bưởi:

Kích thích mọc tóc

Tác dụng đầu tiên và phổ biến nhất của tinh dầu bưởi chữa rụng tóc, kích thích mọc tóc, làm tóc óng mượt. Khi gội đầu hoặc xả tóc, bạn dùng từ 6-8 giọt tinh dầu vỏ bưởi để trộn với dầu gội và xả sạch lại với nước. Hương thơm nồng nàn của vỏ bưởi sẽ lưu lại rất lâu trên tóc. Hơn nữa, nếu tình trạng tóc rụng nặng, bạn nên kết hợp với tinh dầu dừa nguyên chất để ngăn tóc rụng tốt hơn.

Làm giảm mỡ bụng

Mỡ bụng là nỗi lo lắng của nhiều chị em phụ nữ bởi việc làm mất đi dáng thanh thoát và ảnh hưởng đến sức khỏe. Để sử dụng tinh dầu bưởi giảm mỡ bụng, bạn có thể kết hợp với dầu oliu hoặc tinh dầu dừa để đạt hiệu quả tốt hơn. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn kết hợp tinh dầu bưởi với các loại còn loại theo tỉ lệ 1-3 sau đó massage nhẹ nhàng lên vùng bụng trong khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ làm mỡ bụng giảm dần mà không cần chế độ kiêng khem quá hà khắc.

Tinh dầu quả bưởi có thể mang đến những công dụng thần kì

Xông hơi giải cảm

Nếu bị cảm nhẹ hoặc stress quá mức, bạn có thể kết hợp vài giọt tinh dầu bưởi với tinh dầu chanh, dầu khuynh diệp, tinh dầu sả và vài lát gừng nấu nước đến khi sôi lên để xông hơi. Với hương thơm nồng, hỗn hợp này sẽ làm bạn thư thái hơn bao giờ hết. Không chỉ thế, việc làm giãn lỗ chân lông và làm ra mồ hôi là phương pháp giải cảm tại nhà cực kỳ hiệu quả.

Trên đây là 3 công dụng chính mà bạn có thể tham khảo trước khi muốn sử dụng tinh dầu bưởi để làm đẹp hoặc chăm sóc sức khỏe. Mặc dù có nhiều công dụng hấp dẫn, nhưng mọi người không nên quá lạm dụng về liều lượng lẫn tác dụng trong mọi người hợp để tránh lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.

Sản phẩm tham khảo:

---> Tinh dầu bưởi

---> Tinh dầu dừa 

Ntminh (Xin ghi rõ nguồn tinhdautunhien.net nếu quý khách đăng tải lại thông tin)
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off