Hỗ trợ truy cập
Số lượt truy cập:  2,870,280
Số người online:  7

Củ gừng- thần dược của sắc đẹp và sức khỏe

27-04-2012

Tên khoa học: Rhizoma zingiberis Recens

Tác dụng:

Theo Đông Y, gừng có vị cay, tính ấm, quy vào các kinh phế (phổi), tỳ (lá lách), vị (dạ dày) có tác dụng tán hàn, phát biểu, long đờm, thường được dùng để chữa các chứng phong hàn và kích thích tiêu hóa.

Thành phần:

Chứa tinh dầu, thành phần trong dầu là Zingiberol, zingiberene, nonanal, borneol, chavicol, citral, methyheptenone.

Gừng tươi chứa nhiều gingerol hơn nên cay hơn. Qua phơi sấy khô bị mất nước thành shoagol. Shoagol nóng hơn gingerol.

Tinh dầu: Trong gừng khô chứa 200 chất và tiêu biểu là gingerone. Chất khoáng: K, Ca, P, Fe, Mg, Mn, Zn, Co, Ge, Se. Các caroten (tiền vitamin A), nhóm B, C, E.

Làm đẹp với gừng

Gừng tươi không chỉ là một gia vị rất tốt và quen thuộc trong các món ăn mà còn dùng để chữa bệnh và làm đẹp

- Giúp máu lưu thông: Tắm nước gừng ấm có thể giúp da dẻ mịn màng. Ngoài ra, gừng còn dùng để chế ra tinh dầu, xà bông, dầu gội đầu và các loại sản phẩm dưỡng da khác.

- Chống ôxy hóa, chống lão hóa: pha vào nước rửa mặt một ít nước gừng nóng hoặc tinh dầu gừng vào sáng hoặc tối, mỗi ngày một lần, trong 60 ngày có thể dứt mụn. Với những ai có tàn nhang, đốm đen trên mặt, da khô cũng có tác dụng nhất định.

- Trị gàu: Sau khi gội đầu, xả tóc và matxa da đầu với nước gừng nóng có tác dụng trị gàu hiệu quả. Thường xuyên dùng cách này mỗi khi gội đầu cũng là bí quyết ngăn ngừa và chữa hói

Massage với tinh dầu gừng

Tinh dầu được coi là có tác dụng rất tốt trong việc chữa bệnh và thư giãn cơ thể. Với những chị em muốn trẻ đẹp thì việc thư giãn kết hợp massage là vô cùng cần thiết sau một ngày làm việc căng thẳng.

Công thức:

1 mẩu gừng rửa sạch, cắt lát mỏng

10-12 hạt nho khô

1 chén dầu oliu hoặc hạnh nhân

Trộn tất cả hỗn hợp này vào một lọ thủy tinh và để vào chỗ kín trong vòng 5 ngày. Sau đó sử dụng dầu này để mát xa toàn bộ cơ thể. Cách này sẽ giúp giảm đau nhức và da dẻ hồng hào, tươi sáng hơn.

Đặc biệt: Gừng khi kết hợp với muối hột hoặc rượu gừng sẽ rất tốt khi dùng làm đẹp cho phụ nữ sau sinh

Gừng có tác dụng cầm máu nên khi đắp gừng trên da cùng muối hột đã rang thì mạch tử cung co hồi nhanh, ra huyết ít, mạch máu vùng bụng cũng co lại làm phần bụng rỗng ra sau khi sinh nhỏ dần đi.

Khi kết hợp với rượu : Chất Gingerol có trong tinh dầu gừng còn làm nóng vùng bụng, giúp tiêu mỡ cục bộ vùng bụng của sản phụ. Rượu như “chất dẫn” tinh dầu gừng thấm vào vùng mỡ dưới da làm tăng phân hủy mỡ vùng bụng.

Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off