Hỗ trợ truy cập
Số lượt truy cập:  2,908,378
Số người online:  7

Những tinh dầu tuyệt vời cho ngày hè nóng bức

23-06-2017

 

Khi nhắc đến mùa hè chắc hẳn ai cũng nghĩ đến cái nắng oi bức, ngột ngạt và đặc biệt là mùi mồ hôi cơ thể của mỗi người, mà đặc biệt không phải bạn nào cũng thích những mùi nước hoa được bày bán trên thị trường. Do vậy, hôm nay Oleo xin giới thiệu những loại tinh dầu dùng cho mua hè sẽ giúp các bạn xua tan đi cái nắng gay gắt của ngày hè và chính chúng sẽ giúp cho mùi cơ thể của chúng ta dễ chịu hơn, tự tin vui chơi hết mình trong những ngày hè tuyệt vời nhé!!

   1. Đầu tiên, phải kể đến tinh dầu về quả như cam, quýt, bưởi, chanh….Các bạn chỉ cần nghĩ đến mùi vị và mầu sắc của chúng thôi là cũng đã cảm thấy mát lạnh rùi đúng không! Đây là nhóm tinh dầu thiên nhiên có mùi hương khá nhẹ, hơi ngọt và thanh. Tác dụng của chúng là mang lại cảm giác cân bằng và thư thái cho cơ thể sau bộn bề công việc. Vì là nhóm tinh dầu mang mùi hương khá nhẹ nhàng nên chúng khuyến khích được sử dụng trong không gian hẹp và kín như các phòng điều hòa có diện tích nhỏ chẳng hạn. Hoặc bạn có thể tắm trong bồn nước ấm với một vài giọt tinh dầu này nhé!

Một lưu ý nhỏ khi sử dụng những các loại tinh dầu họ cam quýt là tránh ánh nắng mặt trời sau khi sử dụng vì chúng dễ gây hiện tượng viêm, bong tróc, đỏ và bỏng da nhẹ vì một số thành phần tinh dầu đặc biệt phản ứng khi tiếp xúc với tia cực tím UVA trong ánh sáng mặt trời gây ra.

2. Tiếp theo là tinh dầu có nguồn gốc từ hoa: Oải hương, hoa nhài, hoa hồng, hoa ngọc lan tây…chúng rất phù hợp với những người thích mùi hương hơi nồng nàn và hăng hắc 1 chút, nhưng sau khi tỏa ra không khí chúng sẽ loãng hơn và tạo một mùi hương dịu dàng nhưng vẫn lôi cuốn.

Với bản chất là những loại tinh dầu mang hương vị nồng nàn nên các bạn chỉ cần sử dụng một vài giọt, mùi của chúng có thể thay thế nước hoa ví dụ như sau khi tắm xong khi da còn ướt (chưa lau khô) bạn có thể nhỏ vài giọt ra lòng bàn tay và massage khắp cơ thể. Và tôi tin rằng, với hương thơm này kết hợp với mùi cơ thể của bạn thì luôn là người ấn tượng nhất khi đi qua hay trong một đám đông nào đó.

3. Tinh dầu có nguồn gốc thân lá củ như tinh dầu bạc hà, tinh dầu sả nguyên chất, tinh dầu bạch đàn chanh, tinh dầu tràm trà, tràm gió…mặc dù chúng đều không mang mùi hương quyến rũ như tinh dầu hoa nhưng bản thân chúng lại là những vị thuốc mang tinh chất trị liệu như hô hấp cho trẻ nhỏ và một số bệnh ngoài da. Đặc biệt, tinh dầu bạc hà và sả có thể đuổi côn trùng như muỗi, ruồi rất tốt trong mùa hè nóng ẩm. Vì vậy, các bạn không nên chần chừ mua chúng về để đặt trong tủ thuốc nhà mình đâu nhé!!

Tất cả các tinh dầu trên đều có thể sử dụng xông hương trong căn phòng của bạn, giúp bạn giải tỏa căng thẳng, được thư giãn mỗi khi mệt mỏi. Đặc biệt là những căn phòng có hơi ẩm mốc và mùi điều hòa gây ra. Vậy tại sao bạn không thử chọn cho mình một số loại tinh dầu phù hợp trong mùa hè này? Tinh dầu Oleo sẽ giúp bạn lựa chọn tinh dầu phù hợp nhất để bạn có một mùa hè vui vẻ và ý nghĩa.

Lan Hương Oleo - Xin ghi rõ nguồn tinhdautunhien.net nếu đăng tải lại thông tin
Viết bình luận
Tên của bạn (*):
Mail của bạn (*):
Telex   VNI   Off